Halloween party ideas 2015








Chúng ta đã phần nào xây dựng được cuộc sống của mình, ở phần III này chúng ta sẽ xây dựng con người hoàn thiện dựa trên 2 tiêu chí còn lại.

3. TÂM HỒN: 

Cuộc sống con người, xã hội là một sự tương tác qua lại, cây không thể thiếu đất, cá không thể thiếu nước, cánh chim cần bầu trời, động vật cầy cây cỏ, đàn ông cần phụ nữ và ngược lại.

Sự tương tác này diễn ra một cách tự nhiên cả vô hình lẫn hữu hình, hoạt động theo những quy luật nhất định và biến thiên theo thời gian. Sự tương tác này quyết định rất lớn đến sự sinh tồn của muôn loài trong đó có con người.

Sự thật là chúng ta không thể sống một mình, hàng ngày chúng ta phải đến công sở, chúng ta đi mua sắm,... 

Bố tôi thường dạy ba anh em tôi, rằng "Trình độ nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm không phải là yếu tố quyết định sự thăng tiến, mà điều quan trọng là phải biết mở rộng quan hệ và giao tiếp tốt với những người xung quanh".

Dân gian có câu: "giàu vì bạn sang vì vợ"! dường như cuộc sống chỉ có 2 mối quan hệ quan trọng đó mà thôi:

Bạn: ai là bạn? - có thể là hơn tuổi, có thể là kém tuổi, có thể là bằng tuổi. Bạn có nghĩa là bên cạnh, có nghĩa là giao tiếp, có nghĩa là tương tác, bạn còn có nghĩa là kẻ thù, là đối thủ, là bạn hàng trong kinh doanh, là đồng nghiệp, là xếp,..., là con người, là động vật, là thực vật, là môi trường sống.

Bạn còn có nghĩa là cho đi, là không thao túng, là san sẻ, không đòi hỏi, bạn có nghĩa là anh - em, là cha - con, ông - cháu, và vợ - chồng,... tất cả đều là bạn. 

Khi chúng ta coi nhau là bạn, có nghĩa là chúng ta không vi phạm quyền lợi của nhau về lâu dài, có nghĩa là chúng ta tôn trọng lẫn nhau, yêu quý nhau.

Để có những người bạn, không phải là bắt đầu từ ai đó mà từ chính nhận thức của chính chúng ta, hành động của chúng ta phải thể hiện đc thiện chí của mình dù đó là ai.

=> khi mối quan hệ này được hòa hợp cuộc sống của chúng ta giống như tên lửa được lắp vào bệ phóng, đi đến đâu, làm việc gì cũng có người hỗ trợ. Vậy nên hãy mở rộng phạm vi mối quan hệ và dùy trì thật tốt.

TÂM HỒN: còn là cảm xúc, là thái độ sống, là cách chúng ta cảm nhận về những sự vật sự việc đang diễn ra xung quanh. Cũng giống như để duy trì một tình bạn, điều đầu tiên là phải cố gắng thấu hiểu, và rộng lượng bỏ qua những rào cản tiêu cực.

Thay đổi các chúng ta cảm nhận về cuộc sống, về khó khăn, làm cho cơ thể trong trạng thái hưng phấn, luôn luôn vui vẻ và an lạc, thân thiện dễ gần.

Luôn luôn nhớ rằng: "mọi chuyện rồi cũng sẽ qua đi".

TÂM HỒN: còn là ÁI LỰC và LƯƠNG TÂM, không phải là dục vọng, bởi dục vọng là bản năng thuộc về THỂ XÁC.

Ái lực - yêu thương là năng lượng mạnh nhất của con người, nó có thể xóa bỏ mọi hận thù, mọi khó khăn và khoảng cách. Đam mê là tình yêu sự say đắm của chúng ta vào việc ta đang làm. 

Ái lực là thứ nằm sâu thẳm bên trong mỗi người, nó chi phối và đánh gục "bản ngã", xóa bỏ thói quen vô thức, nó là động lực cho tất cả những động lực.

=> Lòng yêu nước, thương dân của Hồ Chủ Tịch khiến Người dành trọn cuộc đời mình cho đất nước, cho con người Việt Nam ta.

=> Đem tình yêu thương "ban phát" khắp nơi, và điều kỳ diệu sẽ đến với cuộc sống của chúng ta. hãy nhớ là "ban phát", đã là BAN PHÁT thì không cần nhận lại, không đòi hỏi, không mong cầu đáp trả.

4. TINH THẦN:

Nói đến Tinh thần, là nói đến giá trị nhân văn cao cả, là nói đến di sản và ý nghĩa của cuộc sống.

Nếu TÂM HỒN là ban phát tình yêu thương thì. TINH THẦN là sự hy sinh cho tình yêu thương ấy.

Cuộc sống sẽ thật buồn tẻ và chán ngắt nếu chỉ sống cho riêng bản thân mình, và mưu cầu lợi ích trước mắt. Hạnh phúc thật sự là khi ta làm việc vì một ai đó, hy sinh cho một điều gì đó quan trọng trong cuộc đời.

Hạnh phúc của người mẹ người cha là dành tâm huyết cả cuộc đời nỗ lực để tạo ra di sản là những đứa con. 

Hạnh phúc của người thầy là nhìn thấy học trò của mình thành đạt.

Hạnh phúc của người làm cách mạng là nhìn thấy đồng bào được tự do, được ấm no và hạnh phúc.

Hạnh phúc của những nhà Lãnh đạo là có những thế hệ Lãnh đạo nối tiếp.

=> Cái cuộc sống đáng sống nhất là tạo nên nhiều giá trị cho cuộc đời, mang đến niềm vui và hạnh phúc cho mọi người. Chứ không phải vì mọi người mà lụi tàn cuộc sống, lụi tàn ƯỚC MƠ, lụi tàn tương lai của chính mình. 

TINH THẦN còn là những giá trị về Tâm linh vô hình, là đạo đức, văn hóa và lối sống. Tâm linh khác với mê tín ở chỗ: Mê tín là tin mà không tìm hiểu ngọn nguồn gốc rễ.

Tâm linh không phải là điều gì đó thần thánh, nó đơn giản là sự thấu biết sự hiển nhiên của những quy tắc tự nhiên nơi mỗi con người. Đơn giản như việc con cái có nghĩa vụ chăm sóc cha mẹ khi đau ốm già nua, là tuyền thống tôn sư trọng đạo, là ăn quả nhớ người trông cây, là sông có khúc người có lúc,...

"Có hiểu thì mới có thương!" - Đức Thích Ca

=> Con người sẽ tạo nên điều vĩ đại cho cuộc sống của mình bằng cách lồng ghép những giá trị vào cách sống.

Thay lời kết!

- Nếu trong mục tiêu hành động của chúng ta thiếu đi một trong 4 thứ trên đây, có nghĩa rằng chúng ta chấp nhận một cuộc sống không viên mãn.

- Nếu như sự thành công, thếu đi một trong 4 yếu tố này thì thành công không bền vững!

- Có những thời điểm trong cuộc sống, mọi thứ sẽ không vẹn toàn! Nhưng nếu chúng ta chịu khó suy ngẫm và tìm kiếm những ý nghĩa của sự vật, sự việc diễn ra cho 4 yếu tố, kèm theo sự chấp nhận ở mức thấp hơn bình thường tại thời điểm diễn ra! chúng ta sẽ thấy được sự an lạc. 

Nhưng đừng để sự chấp nhận này diễn ra quá lâu, nếu không bạn sẽ khó mà tiếp tục tiến lên phía trước bởi vùng an nhàn.

Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời!

By Duong Kiyosaki - See you again!

Post a Comment

Powered by Blogger.