Halloween party ideas 2015



Trong bộ sách Dạy Con Làm Giàu nối tiếng của ngài Robert T. Kiyosaki đã đề cập đến 3 loại hình Giáo dục:


1. Giáo dục cơ bản(đến hết bậc THPT): Dạy cho chúng ta cách biết đọc, biết viết, ngôn ngữ, văn hóa, lịch sử, phép tính toán Cộng - Trừ - Nhân - Chia...



2. Giáo dục Nghề: Dạy cho chúng ta những kỹ năng nghề nghiệp (kỹ năng cứng) để tìm kiếm cơ hội việc làm, hoặc nghiên cứu chuyên sâu (theo ngôn ngữ tài chính là học cách làm việc để kiếm tiền).


3. Giáo dục Tài Chính: Dạy cho chúng ta cách khiến Tiền làm việc cho mình - từ đó giúp chúng ta làm chủ cuộc sống tài chính của mình.

cả 3 loại giáo dục đều cần thiết và quan trọng đối với cuộc sống mỗi con người. Loại giáo dục nào sẽ giúp chúng ta có cuộc sống viên mãn? 

May mắn thay có một loại Giáo dục bổ sung kịp thời từ hàng ngàn năm nay tôi gọi đó là Giáo dục Tâm linh - Phát triển tinh thần - nền giáo dục của các Tôn Giáo. Tại đây mọi người được học cách để sống tốt hơn, hiểu về cuộc sống hơn.

Có thể thấy rõ ràng nhất là sự ảnh hưởng của triết lý trong Đạo Phật, đưa con người đến chỗ giác ngộ, thức tỉnh và buông xả quá khứ, chấp nhận hiện tại để bước đến tương lại. Dạy cho con người ta biết rũ bỏ những ham muốn tầm thường để tâm thanh tịnh. Dạy cho con người ta cách sống hài hòa với thiên nhiên,...

Chúng ta cũng phải đến Kito Giáo, nơi nuôi dưỡng hệ thống niềm tin của con người. Tôi vẫn còn nhớ một câu nói mà tôi học được: Thiên Chúa có nói: "Phúc cho những ai không thấy mà tin". Có lẽ đây là câu nói quan trọng nhất cho mọi sự thành công. 

Quả thật là như vậy: 
Christopher Columbus tin rằng ông có thể vượt Đại Tây Dương để đến được Ấn Độ bằng một con đường khác, cuối cùng ông đã tìm ra Châu Mỹ.

Henry Ford tin rằng: cuối cùng thì con người cũng sẽ thay thể những cỗ xe ngựa và đầu máy hơi nước bằng một phương tiện khác. Và ngành công nghiệp Xe Hơi ra đời.

Bill Gates tin rằng: cuối cùng thì mỗi gia đình, mỗi người sẽ sở hữu chiếc máy tính cá nhân, và cuối cùng ông tạo ra Microsoft - Ông trở thành người giàu nhất hành tinh.

Steve Jobs tin rằng: có thể làm một chiếc điện thoại trở nên đơn giản hơn chỉ bằng một phím bấm duy nhất. Ông đã đưa Apple trở thành công ty có lượng vốn hóa lên đến 600 tỷ USD - lớn nhất trên thị trường chứng khoán.

=> Chính xác là hệ thống niềm tin của chúng ta vô cùng quan trọng và sẽ giúp con người tạo nên điều vĩ đại.

Vậy nền Giáo dục nào sẽ làm việc đó? Không chỉ dừng lại ở các tôn giáo, ngày nay nền giáo dục mới này đã phát triển rộng khắp toàn cầu, không có một biên giới hay giới hạn nào cho nều Giáo dục này.

Chúng ta gọi đó là: Giáo Dục Cá Nhân - hay là Tự Giáo Dục - đưa ý thức vào mọi hành vi của con người.

Còn nữa...
Chúc thành công!
By Duong Kiyosaki

Post a Comment

Powered by Blogger.