Halloween party ideas 2015



"Xây dựng hình ảnh cá nhân và ranh giới đường chỉ đỏ cho thành công!"

Thời gian gần đây có nhiều bạn bè thường hỏi Duong về việc xây dựng hình ảnh cá nhân, hình mẫu lý tưởng cho cuộc sống. Nhân tiện bàn về TỰ GIÁO DỤC, Duong xin chia sẻ một vài quan điểm cá nhân, ngoài ra các bạn cũng có thể tìm đọc một số cuốn sách như: Thói Quen Thứ 8, Đánh Thức Con Người Phi Thường Trong Bạn, Dám Nghĩ Lớn, Phát Triển Kỹ Năng Lãnh Đạo Trong Bạn, Thương Hiệu Cá Nhân Tôi 2.0, Hình Ảnh Của Bạn Đáng Giá Triệu Đô...



Chúng ta sẽ làm gì để nhiều người biết đến? Làm thế nào để gây ảnh hưởng đến những người xung quanh? Làm thế nào để luôn được mọi người tôn trọng? 

- Việc đặt ra những nguyên tắc sống và kỷ luật với bản thân là ưu tiên đầu tiên chúng ta nên tìm hiểu...

Nhưng làm thế nào? thì rất nhiều người đang mơ hồ! ở phần trước chúng ta đã nói đến 4 nhu cầu lớn nhất của con người là:
1. Thể Xác
2. Trí Tuệ
3. Tâm Hồn
4. Tinh Thần

Vậy thì cũng nên đưa những điều này trở thành nguyên tắc sống để xác định ranh giới suy nghĩ và hành động của chúng ta, cụ thể như thế nào? xin mời các bạn tham khảo:

1. Về Thể xác: 

Nói đến thể xác là nói đến những thứ hiện hữu trong cuộc sống như: Thân thể của mình cần khỏe mạnh, và cải thiện những gì?

Những thứ hiện hữu như: tiền bạc, của cả vật chất: nhà lầu, xe hơi,... =>những thứ vật chất hiện hữu.

=> Hàng ngày tôi thường chất vất bản thân xem: mình muốn gì trong những thứ đó: ví dụ tôi muốn một chiếc volkswagen, Honda, BMW hay siêu xe... Vì những thứ thuộc về vật chất thường thay đổi về hình thức và mẫu mã, vậy nên tôi chọn cho nó một giá trị tiền tương đương và có thể tính thêm mức biến động 10%.

- Tự nâng cao tiêu chuẩn sống của mình: Tôi thích ăn tối ở những nhà hàng sang trọng, thích được ngủ ở khách sạn 5* khi đi công tác, thích lái một chiếc xe mui trần đi dạo trên bờ biển mỗi buổi chiều với vợ và các con, tôi thích đi du lịch và khám phá, tôi yêu thể thao và ca hát. Nhưng tôi sẽ thực hiện những sở thích đó với hạn định trong 10% thu nhập của mình - T.Harv EKer gọi đó là tài khoản hưởng thụ.

2. Về TRÍ TUỆ: 

Học để hoàn thiện cả kiến thức lẫn kỹ năng từ đó sẽ cho chúng ta một nhận thức đúng đắn về sự vật, sự việc đang diễn ra xung quanh cuộc sống của mình. Có rất nhiều người muốn trở thành Giáo sư, Tiến sĩ. Những người có học vị cao và được người khác trọng vọng vì sự uyên bác của họ. => Bạn có phải là một trong số đó?

Thuở bé tôi thường rất tò mò về những sự vật, sự việc diễn ra xung quanh, tôi thường hỏi Bố rất nhiều về những điều chưa biết, tôi luôn nhờ Bố hướng dẫn để tôi hoàn thành những gì tôi muốn. 

Khi lớn lên tôi luôn lo sợ mình sẽ có nhận thức sai về sự vật sự việc xung quanh, nên tôi luôn tìm cách học từ nhiều nguồn khác nhau: học từ những người bạn, học từ sách báo, học từ truyền hình, học từ những người thành công, từ đó rút ra bài học cho bản thân thông qua việc ứng dụng vào trải nghiệm hàng ngày!

Tôi thường dùng hệ quy chiếu của nhiều người để giải thích một vấn đề! Như vậy sẽ hiểu được vấn đề theo hướng khách quan hơn.

- Lĩnh vực mà tôi đang nghiên cứu là: Phát triển con người hoàn thiện. Vì thế, tôi luôn ưu tiên cho những tài liệu, bộ phim, chương trình huấn luyện và gặp gỡ những người đã có kết quả trong lĩnh vực này. 

Tôi không cố gắng loại bỏ những "tạp - niệm" ra khỏi suy nghĩ, vì hầu hết tôi dùng thời gian của não bộ cho việc tìm kiếm và học hỏi về lĩnh vực của mình.

Tôi luôn tìm cách để được gặp gỡ với những người chung lý tưởng để nói về lý tưởng của mình và nhờ họ cho lời khuyên. => từ đó làm định hướng cho nhận thức và hành vi của mình.

Xem thêm: Học để hoàn thiện phần 1
(Chúng ta sẽ tìm hiểu về Tinh Thần và Tâm Hồn trong phần III nhé)

By Duong Kiyosaki - See you again!

Post a Comment

Powered by Blogger.